Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Bí quyết xử lý mờ kính khi lái xe trời mưa

Kính ôtô bị mờ khi đi trời mưa là hiện tượng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là trong những ngày xuân nồm ẩm.

dich-vu-sua-chua-xe-chuyen-nghiep-tai-hai-phong

Theo các chuyên gia, khi đi xe dưới trời mưa, nhiệt độ không khí bên ngoài hạ thấp, nước mưa và gió làm kính xe bị lạnh. Trong khi đó, cabin xe lại bị nóng và ẩm do hơi ấm tỏa ra từ người ngồi trong xe và các thiết bị điện tử.

Bên cạnh đó, hơi nước từ hơi thở của người trong xe cũng làm tăng đáng kể độ ẩm của khoang lái. Sự mất cân bằng về nhiệt độ giữa trong và ngoài xe từ đó sẽ gây hiện tượng mờ dần toàn bộ kính. 

 Hiện tượng này làm giảm đáng kể tầm quan sát của lái xe và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi vận hành trên đường. Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể tham khảo những cách sau:

 Hơi hạ kính xe

 Một số lái xe có kinh nghiệm cho biết trong trường hợp điều hòa hỏng hoặc có vè chắn mưa và trời mưa không lớn, lái xe có thể hạ kính mỗi bên khoảng 5-10 cm, đồng thời bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe.

 Tuy nhiên, cách này sẽ không áp dụng được lâu do nước bên ngoài có thể gây bắn bẩn trong xe và cũng chỉ giúp giảm phần nào hiện tượng mờ kính.

 Bật quạt gió và lấy gió ngoài

 Khi đó cần để luồng gió này tập trung thổi vào kính lái. Cách này cũng không hiệu quả cao nếu trong xe chở nhiều người hoặc thời tiết có hiện tượng nồm ẩm.

 Bật sấy kính

 Đây là cách làm có hiệu quả tức thì nhưng không thật triệt để. Việc sấy kính sẽ giúp kính hết mờ ngay sau vài phút nhưng kính sẽ mờ trở lại khi tắt hệ thống này và trên thực tế không phải dòng xe nào cũng có trang bị sấy kính. Do đó, sau khi bật sấy kính, bạn nên áp dụng luôn cách thứ 4 là bật điều hòa lạnh.

 Bật điều hòa lạnh

 Một số người có suy nghĩ sai lầm là bật điều hòa nóng thì hơi nước sẽ hết nhưng thực tế thao tác đó sẽ khiến kính bị mờ thêm.

Giải pháp chính xác là bật điều hòa lạnh để hút hơi ẩm, từ đó kính sẽ hết mờ trong vài phút. Có thể để nhiệt độ cao phù hợp với người ngồi trong xe nhưng nhất thiết phải là chiều lạnh (A/C).

 Một hiện tượng không hiếm gặp là kính vẫn bị mờ khi bật điều hòa lạnh, tuy nhiên đây là hiện tượng kính mờ bên ngoài do bên trong kính lạnh mà thủ phạm chính là gió lạnh từ các cửa hướng gió điều hòa.

 Giải pháp đơn giản là không để các hướng gió lạnh hướng vào kính lái và kính hai bên.

Theo vnmedia

0 nhận xét:

Đăng nhận xét